HSBC ชูสิงคโปร์-เวียดนามประสบความสำเร็จมากที่สุดในการควบคุมโควิดปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 31, 2020 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โจเซฟ อินคาลคาเทอร์รา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ HSBC Global Research ระบุว่า สิงคโปร์และเวียดนามเป็นสองประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการควบคุมโรคโควิด-19 และมีแนวโน้มที่จะยังคงควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคดังกล่าวได้ต่อไปในปีหน้า

นายอินคาลคาเทอร์ราเปิดเผยกับรายการ Squawk Box Asia ของ CNBC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า สิงคโปร์สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเข้าสู่การเปิดเศรษฐกิจระยะ 3 ในสัปดาห์นี้ โดยอนุญาตให้ประชาชนรวมตัวกันเพิ่มเป็น 8 คนจากเดิม 5 คน และสถานที่ท่องเที่ยวสามารถเพิ่มการให้บริการเป็น 65% จาก 50% ทันทีที่ได้รับอนุญาตจากทางการ

นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังดำเนินกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย โดยนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เปิดเผยว่า จะมีวัคซีนเพียงพอสำหรับประชาชนทุกคนภายในไตรมาส 3 ของปี 2564 และสิงคโปร์ยังเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ได้รับมอบวัคซีนต้านโควิดของไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทคเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายอินคาลคาเทอร์รายังได้ชื่นชมเวียดนามในการรับมือกับโรคโควิด-19 โดยระบุว่า ความสำเร็จในการรับมือกับโรคระบาดทำให้เวียดนามยังคงมีชื่อเสียงในการเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีมากสำหรับการลงทุนโดยตรงของต่างชาติ

นอกจากนี้ เวียดนามยังเป็นศูนย์การผลิตทางเลือกสำหรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการย้ายฐานการผลิตออกจากจีนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ