เกาหลีใต้ขยายมาตรการสั่งห้ามปชช.รวมตัวเกิน 4 คนทั่วประเทศ หลังยอดโควิดพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday January 4, 2021 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้ขยายมาตรการสั่งห้ามประชาชนรวมตัวมากกว่า 4 คนทั่วประเทศ จากเดิมที่เคยบังคับใช้ในบางพื้นที่ นอกจากนี้ ยังขยายการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพิ่มขึ้นในพื้นที่กรุงโซล หลังพบผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ที่ระดับสูงกว่า 1,000 รายในช่วงเวลา 4 วัน

ทั้งนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ได้บังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในกรุงโซลและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งรวมถึงในโบสถ์ ร้านอาหาร คาเฟ่ สกีรีสอร์ท และสถานที่อื่น ๆ

นายช็อง เซ-กยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโครงการฉีดวัคซีนของประเทศ

"ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) ควรเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับทุกกระบวนการเมื่อวัคซีนมาถึง ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่ง การเก็บรักษา การฉีดวัคซีน และการติดตามผล" นายช็องกล่าวในที่ประชุมเจ้าหน้าที่รัฐบาล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ยังเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการขนส่ง เร่งดำเนินการเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกาหลีใต้เผชิญปัญหาต่างๆเหมือนกับที่เกิดขึ้นในสหรัฐ และบางประเทศในยุโรป

ทั้งนี้ เกาหลีใต้วางแผนจะเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในเดือนก.พ. โดยฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นกลุ่มแรก อย่างไรก็ดี รัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าการฉีดวัคซีนในเกาหลีใต้ล่าช้ากว่าในสหรัฐและสหภาพยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ