มาเลเซียไฟเขียววัคซีนโควิดของไฟเซอร์แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday January 8, 2021 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีวิทยาศาสตร์,เทคโนโลยีและนวัตกรรมของมาเลเซีย กล่าวว่า สำนักงานควบคุมกฎระเบียบยาแห่งชาติ (NPRA) ได้อนุมัติการจดทะเบียนวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทคแล้ว

"เรากำลังรอข้อมูลเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยจากทางไฟเซอร์ แต่ก็หมายความว่าวัคซีนของทางบริษัทสามารถใช้ในมาเลเซียได้แล้ว" นายจามาลุดดินกล่าว

ทางด้านนายอิสมาอิล ซาบรี ยาคอบ รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย ซึ่งรับผิดชอบด้านการบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กล่าวว่า รัฐบาลมาเลเซียจะประกาศมาตรการใหม่ในสัปดาห์หน้าเพื่อสกัดการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ

กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียระบุก่อนหน้านี้ว่า ระบบสาธารณสุขของมาเลเซียกำลังถูกกดดัน และใกล้ถึงขีดจำกัดในไม่ช้า ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการครั้งใหม่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียเปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 2,643 ราย หลังจากพุ่งขึ้น 3,027 รายเมื่อวันพุธ ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ส่งผลให้ขณะนี้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 131,108 ราย

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 16 ราย สู่ระดับ 537 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ