ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในอินโดฯเพิ่มเป็น 73 ราย รัฐบาลเร่งให้ความช่วยเหลือ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 18, 2021 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 6.2 แมกนิจูดที่เกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้นเป็น 73 รายแล้วในขณะนี้ และประชาชนได้อพยพออกจากบ้านเรือนจำนวนมากถึง 27,850 ราย เพื่อเข้าไปพักอาศัยในศูนย์อพยพชั่วคราวซึ่งรัฐบาลจัดไว้จำนวน 25 แห่ง

ทั้งนี้ ทางสำนักงานฯยังคงประเมินความเสี่ยงของภัยพิบัติในครั้งนี้ และยังคงให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครจากหน่วยงานต่างๆ ได้เข้ามาช่วยกันค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและให้ความช่วยเหลือประชาชน

รายงานระบุว่า รัฐบาลอินโดนีเซียจะจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือวงเงิน 50 ล้านรูเปียห์ (ประมาณ 3,554 ดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสร้างบ้านใหม่ให้กับประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก อีกทั้งจัดสรรงบประมาณ 25 ล้านรูเปียห์ (1,777 ดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายปานกลาง และจัดสรรงบประมาณ 10 ล้านรูเปียห์ (ประมาณ 710 ดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

แผ่นดินไหว 6.2 แมกนิจูดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา และเกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายสิบครั้ง ทางด้านสำนักงานป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียระบุว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้เกิดดินถล่ม และถนนหลายสายได้ถูกตัดขาด นอกจากนี้ ยังสร้างความเสียหายต่ออาคารกว่า 60 แห่ง ซึ่งรวมถึงบ้านเรือน โรงแรม และโรงพยาบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ