รถเทสลาระเบิดในลานจอดรถที่เซี่ยงไฮ้ คาดเพราะช่วงล่างถูกกระแทก

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 21, 2021 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อจีนรายงานว่า รถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทเทสลารุ่น Tesla Model 3 คันหนึ่ง เกิดระเบิดที่ลานจอดรถแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยแถลงการณ์จากเทสลาระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และผลการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากการที่ช่วงล่างของรถโดนกระแทก

อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า รถที่ระเบิดนั้นเป็นรถที่ผลิตในจีนหรือนำเข้ามา ส่วนบริษัท Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์เทสลาที่ผลิตในประเทศจีนเปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้เป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ให้กับคันที่ระเบิดนี้

เหตุการณ์รถเทสลาระเบิดนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเมื่อเดือนเม.ย. 2562 เทสลาได้ส่งทีมงานตรวจสอบสาเหตุการระเบิดของรถยนต์เทสลาคันหนึ่งในเซี่ยงไฮ้มาแล้ว นอกจากนี้ ยังเคยมีเหตุรถเทสลาระเบิดในสหรัฐด้วย

นอกเหนือจากประเด็นระเบิดแล้ว รถยนต์ของเทสลาในจีนก็มีปัญหาเรื่องเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน หนังสือพิมพ์อีโคโนมิก อินฟอร์เมชัน เดลี ของจีน ระบุว่า ในปี 2563 ที่ผ่านมา มีรายงานผู้ขับขี่เสียการควบคุมรถเทสลาของตัวเองอย่างน้อย 10 ครั้งในจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ