ซีอีโอ "นิสสัน" ยอมรับปัญหาชิปขาดตลาดกระทบการผลิตรถยนต์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 10, 2021 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาโกโตะ ยูชิดะ ซีอีโอของบริษัทนิสสันได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าต่ออนาคตของบริษัท โดยระบุว่า นิสสันจะเน้นสร้างจุดแข็งไปที่การผลิตและนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่ใช้ไฟฟ้าแบบ 100% ออกสู่ตลาดใหญ่ๆ นับตั้งแต่ปี 2573 เป็นต้นไป

ความเห็นของนายยูชิดะสอดคล้องกับการประกาศของนิสสันเมื่อปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมาว่า ญี่ปุ่น, ยุโรป, สหรัฐ และจีน จะเป็นตลาดเป้าหมายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของบริษัท

ในระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการ "Street Signs Europe" ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีนั้น นายยูชิดะกล่าวว่า ปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ขาดตลาดทั่วโลกนั้น ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย โดยกระทบต่อการผลิตทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ความต้องการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาดนั้น ส่งผลให้เซมิคอนดักเตอร์ขาดตลาดทั่วโลก ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีนี้เป็นอย่างมากนั้น ได้รับผลกระทบตามไปด้วย

นายยูชิดะกล่าวเพิ่มเติมว่า "นิสสันได้ร่วมมือกับซัพพลายเออร์เพื่อบรรเทาผลกระทบดังกล่าว พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและได้ปรับลดกำลังการผลิตลง อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ