นายกฯอังกฤษเร่งปชช.กลุ่มเสี่ยงฉีดวัคซีนโควิด คาดได้ตามเป้ากลางก.พ.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 11, 2021 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษเรียกร้องให้ประชาชนอังกฤษราว 2 ล้านคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

นายจอห์นสันกล่าวในระหว่างแถลงข่าวที่บ้านพักนายกรัฐมนตรี และเน้นย้ำว่า วัคซีนโควิด-19 มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการป้องกันโรค

"การฉีดวัคซีนโควิด-19 ในอังกฤษมีความคืบหน้าไปมาก" นายจอห์นสันกล่าว ตัวเลขอย่างเป็นทางการระบุว่า ขณะนี้มีประชาชนกว่า 13 ล้านคนในอังกฤษเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายจอห์นสันกล่าวว่า ประชาชนที่มีอายุมากกว่า 75 ปีกว่า 90% และอีกกว่า 90% ของผู้ที่เข้าเกณฑ์รับวัคซีนที่อยู่ในศูนย์ดูแลได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว

อย่างไรก็ดี รัฐบาลยังคงพยายามเดินหน้าฉีดวัคซีนให้ประชาชนในกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 2 ล้านคน โดยอังกฤษตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงสูงสุดที่มีอยู่ราว 15 ล้านคนให้ได้ภายในกลางเดือนก.พ.นี้

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ชี้แจงถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนยุติการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในช่วงสัปดาห์ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 22 ก.พ.นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขณะนี้อังกฤษอยู่ในช่วงการประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่โควิด-19 ระบาดในประเทศ ขณะเดียวกันสก็อตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือยังคงมีการล็อกดาวน์เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ