เกาหลีใต้เล็งผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เริ่ม 15 ก.พ.นี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 13, 2021 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้ได้ตัดสินใจในวันนี้ที่จะผ่อนคลายกฎเกณฑ์การเว้นระยะห่างทางสังคมตั้งแต่สัปดาห์หน้า แม้ว่าจะยังคงห้ามการรวมตัวของประชาชนมากกว่า 5 คนขึ้นไปก็ตาม

ศูนย์รับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยระบุว่า กฎเกณฑ์การเว้นระยะห่างทางสังคม 5 ระดับของรัฐบาลเกาหลีใต้จะถูกปรับลงสู่ระดับ 2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอันดับ 3 ในพื้นที่กรุงโซล และลดลงสู่ระดับ 1.5 ในพื้นที่อื่นๆ ตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถีงนี้

ในพื้นที่กรุงโซลนั้น ร้านอาหาร, คาเฟ่, สนามกีฬาในร่ม และคาราโอเกะ บาร์ สามารถขยายเวลาเปิดให้บริหารได้อีก 1 ชั่วโมงจนถึง 22.00 น. ส่วนสถานบันเทิงที่มีความเสี่ยงสูง 6 ประเภท อาทิ ไนท์คลับ ก็จะได้รับอนุญาตให้เปิดบริการถึง 22.00 น.เช่นกัน

ส่วนในพื้นที่อื่นๆ นั้น ร้านอาหาร, คาเฟ่ และธุรกิจขนาดเล็กอื่นๆ จะสามารถเปิดให้บริการตามเวลาปกติ แต่สถานบันเทิงจะได้รับอนุญาตให้เปิดบริการได้จนถึง 22.00 น.

นอกจากนี้ โรงภาพยนตร์, อินเทอร์เน็ต คาเฟ่, ห้องเรียน, สวนสนุก, ร้านค้าลดราคา และร้านเสริมสวย จะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการตามเวลาปกติทั่วประเทศภายใต้มาตรการผ่อนคลายกฎเกณฑ์การกักตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตัดสินใจที่จะห้ามการรวมตัวของประชาชนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ยกเว้นสมาชิกในครอบครัว เพื่อป้องกันการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน

ทั้งนี้ เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้น 362 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 83,199 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ