กัมพูชาผวา พบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Monday February 15, 2021 21:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาเปิดเผยว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ที่มีต้นทางจากอังกฤษเป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศจำนวน 3 ราย

รายงานระบุว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 รายนั้น เป็นผู้ที่เดินทางมาจากอินเดีย 2 ราย และจีน 1 ราย โดยทั้งหมดถูกตรวจพบขณะอยู่ในกระบวนการกักตัว และได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขยังเตือนให้ชาวกัมพูชาใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง โดยระบุว่า "ดูเหมือนประชาชนเริ่มที่จะหลงลืมเรื่องของความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส" โดยเฉพาะในกิจกรรมที่มีผู้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เช่น งานพิธี การเลี้ยง งานแต่งงาน และเทศกาลต่างๆ ซึ่งพบว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพ

กระทรวงสาธารณสุขเสริมว่า "ชาวกัมพูชาจะต้องไม่ประมาทต่อความสามารถในการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและผลกระทบรุนแรงจากไวรัสโควิด-19 ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายมนุษย์ เพราะการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงและรวดเร็วนั้นสามารถเกิดขึ้นกับเราได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกสถานการณ์ หากพวกเราไม่ป้องกันตัวเอง"

ทั้งนี้ จากข้อมูลล่าสุดบนเว็บไซต์ worldometers กัมพูชามียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมในประเทศ 479 ราย โดยในจำนวนนี้ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว 469 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ