เยอรมนีเตรียมให้บริการตรวจโควิดฟรีแก่ประชาชนทั่วประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 17, 2021 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเยนส์ สปาห์น รัฐมนตรีสาธารณสุขของเยอรมนีเปิดเผยว่า ประชาชนในเยอรมนีทุกคนจะสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ฟรี ตั้งแต่เดือนมี.ค. นี้เป็นต้นไป โดยมีบุคลากรที่ผ่านการฝึกอบรมการตรวจหาแอนติเจนจะเป็นผู้ดำเนินการ

นายสปาห์นโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า การตรวจหาแอนติเจนของเชื้อไวรัสเป็นวิธีที่รวดเร็ว และขณะนี้สามารถให้บริการได้เพียงพอ โดยเขตเทศบาลต่างๆ ในเยอรมนีสามารถสั่งการให้ศูนย์ตรวจโควิดหรือร้านขายยาเป็นผู้ให้บริการการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีดังกล่าว

นายสปาห์นระบุด้วยว่า ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเองนั้นควรจัดสรรให้ทุกคนในเยอรมนี หลังผ่านการอนุมัติจากสถาบันตรวจสอบทางเภสัชกรรมและอุปกรณ์การแพทย์ (BfArM) โดยคาดว่าจะได้รับการอนุมัติในเร็วๆ นี้ การตรวจหาเชื้อด้วยวิธีดังกล่าวจะสร้างความปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะตามโรงเรียนและศูนย์ดูแลเด็กเล็ก

รัฐบาลเยอรมนียังได้เพิ่มการใช้งานชุดตรวจโควิด-19 แบบรวดเร็วให้ครอบคลุมสถานดูแลผู้สูงอายุ โรงพยาบาล และโรงเรียน อย่างไรก็ดี การตรวจหาแอนติเจนแบบรวดเร็วด้วยชุดตรวจนั้นจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกอบรมเป็นผู้ดำเนินการให้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เมื่อวานนี้ 3,856 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 528 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการมีจำนวนกว่า 2.34 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิต 65,604 รายนับตั้งแต่เกิดการระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ