อินโดนีเซียเริ่มฉีดวัคซีนโควิดเฟส 2 อีกเกือบ 40 ล้านคน

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 18, 2021 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซียเริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เฟส 2 ไปแล้วเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) โดยในเฟสนี้จะครอบคลุมประชากร 38.5 ล้านคน

สำหรับผู้เข้าเกณฑ์การฉีดวัคซีนในเฟสที่ 2 นั้นประกอบด้วยผู้มีอาชีพค้าขายในตลาด ผู้สูงอายุ ครูอาจารย์ ผู้นำทางศาสนา ผู้แทนในสภา เจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจและทหาร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สื่อมวลชน บุคลากรในโรงพยาบาล พนักงานภาคการขนส่ง และการท่องเที่ยว

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย ได้เดินทางไปเยือนตลาดผ้า Tanah Abang กลางกรุงจาการ์ตา เพื่อสังเกตการณ์การฉีดวัคซีนเฟสที่ 2 ให้กับผู้ค้าในตลาดจำนวน 1,500 คน

ปธน.วิโดโดแถลงว่า "วันนี้ เรามาฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่ตลาด Tanah Abang ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย การบริหารจัดการในพื้นที่ทำได้ดีมาก"

ผู้นำอินโดนีเซียเปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนในครั้งนี้เป็นการประเดิมโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เฟสที่ 2 ต่อจากเฟสแรกที่เป็นบุคลากรด้านสาธารณสุข ซึ่งเริ่มไปเมื่อกลางเดือนม.ค. ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดลงในอีกไม่ช้า

ปธน.วิโดโดระบุว่า การฉีดวัคซีนเฟสที่ 2 ในภูมิภาคอื่นๆ จะดำเนินการต่อ หลังเสร็จสิ้นการฉีดวัคซีนในกรุงจาการ์ตา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในอินโดนีเซียเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. หลังจากที่ปธน.วิโดโดและเจ้าหน้าที่รัฐบาลหลายคนได้รับการฉีดวัคซีนของบริษัทซิโนแวก ไบโอเทค จากประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ