อินเดียเล็งตรวจผู้เดินทางจากบราซิล แอฟริกาใต้ และสหราชอาณาจักร สกัดโควิดสายพันธุ์ใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 18, 2021 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า อินเดียจะทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนที่เดินทางเข้าประเทศโดยตรงหรือโดยอ้อมที่มาจากสหราชอาณาจักร, แอฟริกาใต้ และบราซิล เพื่อพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศเหล่านั้น

อินเดียซึ่งพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในโลกรองจากสหรัฐ ได้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้จำนวน 4 รายเมื่อเดือนที่แล้ว และสายพันธุ์บราซิลอีก 1 รายในเดือนนี้

รัฐบาลอินเดียระบุว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้และสายพันธุ์บราซิลสามารถติดเชื้อได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อังกฤษ และจนถึงปัจจุบัน อินเดียตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษแล้ว 187 ราย

เมื่อวานนี้ รัฐบาลอินเดียระบุว่า ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป สายการบินต่างๆ จะต้องคัดแยกผู้เดินทางขาเข้าที่เดินทางมาจากประเทศดังกล่าว

ทั้งนี้ อินเดียไม่มีเที่ยวบินตรงจากบราซิลและแอฟริกาใต้ และผู้เดินทางส่วนใหญ่จากประเทศดังกล่าวมักจะเปลี่ยนเครื่องผ่านสนามบินในตะวันออกกลาง

กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัวของอินเดียระบุว่า "ผู้เดินทางทุกรายที่เดินทางเข้าหรือเปลี่ยนเครื่องผ่านเที่ยวบินที่มาจากสหราชอาณาจักร ยุโรป หรือตะวันออกกลาง จะต้องเข้ารับการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 เมื่อเดินทางถึงอินเดีย และต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง"

นอกจากนี้ ผู้เดินทางทั้งหมดจะต้องมีรายงานผลตรวจโควิด-19 ที่เป็นลบก่อนที่จะโดยสารเที่ยวบินไปยังอินเดีย ยกเว้นในกรณีพิเศษ เช่น คนในครอบครัวเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ