โบอิ้งแนะสายการบินระงับใช้เครื่องรุ่น 777 ชั่วคราว หลังเกิดเหตุเครื่องยนต์ระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Monday February 22, 2021 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินในสหรัฐได้ออกแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทขอแนะนำให้สายการบินต่างๆ ระงับการให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์รุ่น Pratt & Whitney PW4000-112 เป็นการชั่วคราว จนกว่าสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) จะสามารถกำหนดขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัยที่เหมาะสมได้

โบอิ้งระบุว่า "ถึงแม้ขณะนี้จะมีการสอบสวนหาสาเหตุโดยคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ (NTSB) อยู่ บริษัทโบอิ้งก็ขอแนะนำให้สายการบินต่างๆ ระงับการให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์รุ่น Pratt & Whitney PW4000-112 เป็นการชั่วคราว ทั้งในส่วน 69 ลำที่ให้บริการอยู่ และอีก 59 ลำที่อยู่ในโรงเก็บเครื่องบิน จนกว่า FAA จะสามารถกำหนดขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัยที่เหมาะสมได้"

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์สร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติเดนเวอร์ เนื่องจากเครื่องยนต์ด้านขวาระเบิด โดยผู้โดยสารทั้ง 231 รายและลูกเรืออีก 10 รายนั้นสามารถลงจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย และเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินที่กระจัดกระจายไปยังละแวกบ้านเรือนใกล้เคียงก็ไม่ได้ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ