ปธน.เวเนฯ ฉีดวัคซีนโควิด-19 โดสแรก ใช้วัคซีนรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 8, 2021 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา และนางซิเลีย ฟลอเรส สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรก โดยใช้วัคซีนสปุตนิก ไฟว์ (Sputnik V) ของรัสเซีย

ภาพของปธน.มาดูโรและนางฟลอเรสที่รับวัคซีน ถูกถ่ายทอดผ่านทางโทรทัศน์ของรัฐ โดยปธน.มาดูโรกล่าวว่า เขารู้สึก "สบายดี" หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน

"ผลการศึกษาทั่วโลกรายงานว่าวัคซีนของรัสเซียเป็นวัคซีนที่ดีเยี่ยมในการสร้างภูมิคุ้มกัน" ปธน.มาดูโรระบุ พร้อมเสริมว่า "เราขอรับประกันวัคซีนทั้งหมดให้กับชาวเวเนซุเอลา"

ภายในช่วงวันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขของเวเนซุเอลาเปิดเผยว่า วัคซีนสปุตนิก ไฟว์ ล็อต 2 จำนวน 100,000 โดส เดินทางมาถึงเวเนซุเอลาแล้ว ผ่านสายการบินคอนเวียซาของรัฐบาล

ก่อนหน้านี้ เวเนซุเอลาได้รับวัคซีนสปุตนิก ไฟว์ จำนวน 100,000 โดส ครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ก.พ. โดยทางการได้ดำเนินการฉีดวัคซีนล็อตแรกไปประมาณ 60% แก่บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่และฝ่ายนิติบัญญัติ

นอกจากนี้ เวเนซุเอลายังได้รับวัคซีนจากบริษัทซิโนฟาร์มของจีน จำนวน 500,000 โดส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรัฐบาลจะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนของซิโนฟาร์มแก่ชาวเวเนซุเอลาในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ