เหล่าอดีตผู้นำสหรัฐเข้าร่วมรณรงค์เรียกร้องชาวมะกันฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 11, 2021 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐทั้งบารัค โอบามา,จอร์จ ดับเบิลยู บุช, บิล คลินตัน และจิมมี คาร์เตอร์ พร้อมด้วยบรรดาอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง จะร่วมแสดงในโฆษณารณรงค์เพื่อสังคมใหม่ 2 ชุด เพื่อกระตุ้นให้ชาวอเมริกันเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

โฆษณาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญที่ชื่อว่า "It's Up To You." ซึ่งมุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนในสหรัฐ โดยสภาโฆษณา (Ad Council) ของสหรัฐเป็นผู้จัดทำขึ้น และมีพันธมิตรกว่า 300 รายร่วมสนับสนุนแคมเปญดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนมั่นใจถึงความปลอดภัยและไม่ลังเลที่จะฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

"วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่ชัดเจน วัคซีนจะช่วยป้องกันคุณและคนที่คุณรักให้ปลอดภัยจากโรคที่เป็นอันตรายถึงชีวิต" อดีตปธน.บุชกล่าวในแคมเปญที่ร่วมแสดงกับอดีตปธน.โอบามาและคลินตัน เพื่อสนับสนุนให้ชาวอเมริกันเข้ารับการฉีดวัคซีน

"นี่คือก้าวแรกที่จะยุติการระบาดของโรค และนำพาให้ประเทศของเราเดินหน้าต่อไปได้" อดีตปธน.โอบามากล่าว

ด้านอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์และนางเมลาเนีย ทรัมป์ ไม่ได้ปรากฏตัวในแคมเปญนี้ โดยโฆษกของสภาโฆษณาระบุถึงเหตุผลที่ทรัมป์ไม่ได้เข้าร่วมว่า เพราะมีแคมเปญหนึ่งซึ่งถ่ายทำขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งในเดือนม.ค. ซึ่งทรัมป์ไม่ได้เข้าร่วมงานดังกล่าว

อย่างไรก็ดี อดีตปธน.ทรัมป์ได้พูดถึงผลงานในการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในสมัยที่เขาดำรงตำแหน่งระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งในปีที่ผ่านมา และสภาโฆษณารู้สึกยินดีที่อดีตปธน.ทรัมป์ได้แนะนำให้ชาวอเมริกันเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เมื่อไม่นานมานี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ