Rakuten ผนึกกำลังไปรษณีย์ญี่ปุ่นตอบรับดีมานด์ช้อปปิ้งออนไลน์ช่วงโควิด

ข่าวต่างประเทศ Friday March 12, 2021 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานในวันนี้โดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า Rakuten Inc. ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นได้บรรลุข้อตกลงเป็นพันธมิตรด้านเงินทุนกับ Japan Post Holdings Co. หรือไปรษณีย์ญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์และการส่งพัสดุไปยังที่พักอาศัยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การบรรลุข้อตกลงครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการผนึกกำลังเป็นพันธมิตรระหว่างบริษัททั้งสอง เพื่อให้ Rakuten สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายขนส่งพัสดุของไปรษณีย์ญี่ปุ่นซึ่งมีบริษัทลูกเป็นสถาบันการเงินและบริษัทประกันภัยขนาดใหญ่ด้วย ขณะเดียวกัน Rakuten ก็ตั้งใจจะช่วยพลิกโฉมไปรษณีย์ญี่ปุ่นสู่การทำงานด้วยระบบดิจิทัลด้วยเช่นกัน โดยข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นจากการเจรจาของ Rakuten และไปรษณีย์ญี่ปุ่นในช่วงเดือนธ.ค. 2563 เพื่อหาทางเพิ่มประสิทธิภาพของปฏิบัติการด้านโลจิสติกส์ของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ ผลประกอบการของ Rakuten ในปี 2563 นั้นยังคงขาดทุน เนื่องจากได้มีการเพิ่มเงินลงทุนในบริษัทลูกที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายซึ่งต้องแข่งขันกับบริษัทรายอื่นๆ ที่ใหญ่กว่าในการปรับลดค่าบริการโทรศัพท์มือถือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ