นายกฯอังกฤษเตือนประชาชนระมัดระวังตนเองจากโควิด หลังคลายล็อกดาวน์

ข่าวต่างประเทศ Monday March 29, 2021 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องให้ชาวอังกฤษระมัดระวังตนเอง หลังยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์และคำสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้าน พร้อมกล่าวถึงยอดผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ของยุโรป และภัยคุกคามที่เกิดจากไวรัสสายพันธุ์ใหม่

นายจอห์นสันยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลอังกฤษได้จัดตั้งสำนักงานส่งเสริมสุขภาพแห่งใหม่เพื่อช่วยรับมือกับภาวะโรคอ้วน ยกระดับสุขภาพจิตใจ และส่งเสริมการออกกำลังกาย ซึ่งตัวนายจอห์นสันเองก็ยอมรับว่าเขาอ้วนเกินไป หลังจากที่ล้มป่วยเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 29 มี.ค.เป็นต้นไป อังกฤษอนุญาตให้ประชาชนรวมตัวทำกิจกรรมการแจ้งได้สูงสุด 6 คน และสถานที่เล่นกีฬากลางแจ้ง เช่น สนามเทนนิส และสนามบาสเก็ตบอล สามารถกลับมาเปิดอีกครั้ง แต่ต้องจำกัดการติดต่อระหว่างผู้คน

ทั้งนี้ โครงการฉีดวัคซีนของอังกฤษประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก แต่ยังมีความกังวลเกี่ยวกับปริมาณวัคซีน ขณะที่นายจอห์นสันระบุว่า "เราต้องระมัดระวังตนต่อไป เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นทั่วยุโรป และไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่คุกคามโครงการฉีดวัคซีนของเรา"

"แม้อังกฤษจะผ่อนคลายล็อกดาวน์ แต่ทุกคนก็ต้องปฏิบัติตามกฎต่อไป ล้างมือ เว้นระยะห่าง และเข้ามารับการฉีดวัคซีนเพื่อได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่" นายจอห์นสันกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ