เยอรมนีสั่งหยุดใช้วัคซีนโควิดของแอสตร้าเซนเนก้ากับคนอายุต่ำกว่า 60 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 31, 2021 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่นของเยอรมนีเปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันนี้ (31 มี.ค.) เป็นต้นไป วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าจะถูกใช้เฉพาะกับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเท่านั้น

รายงานระบุว่า ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปีจะสามารถฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าได้ตามดุลยพินิจของแพทย์ และในกรณีที่มีการประเมินความเสี่ยงส่วนบุคคลหลังได้รับการอธิบายอย่างรอบคอบแล้วเท่านั้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันเกี่ยวกับการเกิดผลข้างเคียงที่ทำให้ลิ่มเลือดอุดตัน ซึ่งแม้จะเกิดได้ยากแต่ก็รุนแรงมาก โดยจะเกิดขึ้นในช่วง 4-16 วันหลังได้รับการฉีดวัคซีน และส่วนใหญ่จะเกิดในผู้มีอายุต่ำกว่า 60 ปี

รายงานระบุว่า ในส่วนของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปีที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกของแอสตร้าเซนเนก้าไปแล้วนั้น ทางคณะกรรมาธิการดูแลการฉีดวัคซีนของเยอรมนีจะออกคำแนะนำเพิ่มเติมภายในสิ้นเดือนเม.ย.นี้

สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) เปิดเผยว่า ณ วันอังคารที่ 30 มี.ค. เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 2.79 ล้านคนนับแต่เริ่มการแพร่ระบาด ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 76,093 คน


แท็ก เยอรมนี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ