ออสเตรเลียยกเลิกล็อกดาวน์บริสเบนต้อนรับอีสเตอร์ หลังผู้ติดเชื้อโควิดลด

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 1, 2021 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียประกาศยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ในเมืองบริสเบนซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดลำดับ 3 ของประเทศแล้วในวันนี้ เพื่อต้อนรับวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ที่กำลังจะมาถึง หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศเพียง 1 รายในรัฐควีนส์แลนด์

นางแอนนาสตาเชีย ปาลาชุก มุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า การล็อกดาวน์ในเมืองบริสเบนเป็นเวลา 3 วันจะสิ้นสุดลงในเวลาเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่ประชาชนยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะและเว้นระยะห่างทางสังคมเช่นเดิม

นางปาลาชุกกล่าวว่า "เราหวังว่าเทศกาลอีสเตอร์ปีนี้จะเป็นไปด้วยดี" แต่ก็ได้กล่าวเตือนว่า สถานการณ์ของรัฐควีนส์แลนด์ยังไม่พ้นจุดอันตราย โดยรัฐควีนแลนด์ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ และช่วงปิดเทอมที่จะตามมา

"ดิฉันขอเวลาชาวควีนส์แลนด์อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า หากเราทำทุกอย่างได้ถูกต้อง เราก็จะสามารถผ่านพ้นไปด้วยกัน" นางปาลาชุกกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐบาลได้สั่งใช้มาตรการล็อกดาวน์ในเมืองบริสเบนซึ่งมีประชากรมากกว่า 2 ล้านคน เพื่อควบคุมการติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน 2 กลุ่มใหม่ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรวม 18 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ