ตำรวจชี้เหตุรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่อาคารรัฐสภาสหรัฐไม่ใช่ก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 3, 2021 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจรัฐสภาสหรัฐเปิดเผยว่า เหตุผู้ต้องสงสัยขับรถพุ่งชนแผงกั้นนอกอาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันศุกร์ (2 เม.ย.) นั้น ได้ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 ราย และอีกรายได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ผู้ต้องสงสัยถูกตำรวจยิงเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งปิดล้อมอาคารรัฐสภาเป็นการชั่วคราวด้วย แต่ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด

โยกานันดา พิตต์แมน รักษาการหัวหน้าตำรวจประจำอาคารรัฐสภาสหรัฐเปิดเผยในการแถลงข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยขับรถเข้าชนแผงกั้น และลงจากรถพร้อมถือมีดตรงเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ 1 ใน 2 รายเสียชีวิต ส่วนอีกรายได้รับบาดเจ็บแต่พ้นขีดอันตรายแล้ว

โรเบิร์ต คอนตี รักษาการหัวหน้ากรมตำรวจนครบาลกรุงวอชิงตันกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย แต่เราจะยังคงทำการตรวจสอบต่อไป

องค์กรสื่อหลายแห่งอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยระบุว่า ผู้ต้องสงสัยดังกล่าวชื่อนายโนอาห์ กรีน อายุ 25 ปีจากเมืองนิวพอร์ต นิวส์ รัฐเวอร์จิเนีย โดยพี่ชายของกรีนเปิดเผยกับวอชิงตันโพสต์ว่า น้องชายของเขามีอาการป่วยและเป็นโรคหวาดระแวง ขณะที่ทางครอบครัวเองก็มีความกังวลเกี่ยวกับสภาพจิตใจของนายกรีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ