ออสเตรเลียทำสถิติฉีดวัคซีนโควิดเฉียด 8 หมื่นคนในวันเดียว

ข่าวต่างประเทศ Monday April 5, 2021 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกร็ก ฮันต์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลีย แถลงเมื่อวานนี้ว่า ออสเตรเลียได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนไปถึง 79,283 คนเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา (1 เม.ย.) และนับเป็นสถิติการฉีดวัคซีนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันเดียว

"จำนวนวัคซีนที่เรามีในขณะนี้จัดว่าอยู่ในเกณฑ์สูง" นายฮันต์กล่าว และอธิบายว่า "เมื่อประเมินจากบรรยากาศการแข่งขันที่ดุเดือดทั่วโลกแล้ว การที่เรามีวัคซีนในมือเป็นจำนวนมากนั้นสำคัญมาก"

นายฮันต์กล่าวว่า ออสเตรเลียเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ตามวันที่กำหนดไว้ และต้องการให้ทุกคนที่ต้องการฉีดวัคซีนได้รับวัคซีนโดสแรกภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้

ข้อมูล ณ วันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาระบุว่า ออสเตรเลียฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วกว่า 841,000 ครั้ง

ทั้งนี้ ออสเตรเลียควบคุมการติดเชื้อในประเทศได้สำเร็จจากการปิดแพรมแดนระหว่างประเทศเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีถิ่นพำนักในออสเตรเลียเดินทางเข้ามา อย่างไรก็ดี ยังมีการพบผู้ติดเชื้อเล็ดลอดมาจากโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศอยู่บ้าง โดยรัฐต่างๆ ได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์แบบเร่งด่วนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเพื่อสกัดการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน

ขณะเดียวกัน ทางการออสเตรเลียยังเผยถึงการประสานงานกับสหภาพยุโรป (EU) และอังกฤษ เพื่อสืบหาสาเหตุกรณีที่ชายวัย 44 ปีรายหนึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองเมลเบิร์น เนื่องจากมีอาการลิ่มเลือดอุดตันรุนแรง หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ