สิงคโปร์เป็นประเทศแรกของโลกเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มี IATA Travel Pass

ข่าวต่างประเทศ Monday April 5, 2021 19:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) แถลงในวันนี้ว่า สิงคโปร์ถือเป็นประเทศแรกของโลกที่ได้เข้าร่วมโครงการ IATA Travel Pass อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ สิงคโปร์จะเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มี IATA Travel Pass ในเดือนหน้า โดย IATA Travel Pass เป็นแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะบันทึกเอกสารรับรองผลตรวจโควิด-19 หรือใบรับรองการรับวัคซีนโควิด-19 ในระบบดิจิทัล ซึ่งจะอำนวยความสะดวกแก่นักเดินทาง

นอกจากนี้ IATA Travel Pass ยังมีศักยภาพสูงในด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งการรับรองผลตรวจและการรับวัคซีนที่เชื่อถือได้

ขณะนี้ สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบระบบ IATA Travel Pass แล้ว ขณะที่สายการบินอีกกว่า 20 แห่งกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบโครงการดังกล่าว

"ความสำเร็จของความพยายามของเราจะทำให้ความเป็นหุ้นส่วนระหว่าง IATA และรัฐบาลสิงคโปร์เป็นแบบอย่างที่รัฐบาลอื่นจะดำเนินการต่อไป" นายวิลลี วอลช์ ผู้อำนวยการ IATA กล่าว

ทั้งนี้ สายการบินต่างๆคาดหวังว่าหลายประเทศจะมีการเปิดกว้างมากขึ้นในการอนุมัติโครงการ Travel Pass บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกต่อการเดินทางระหว่างประเทศ และลดความล่าช้าในการตรวจสอบเอกสารที่สนามบิน


แท็ก สิงคโปร์   IATA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ