นายกฯญี่ปุ่นฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่ 2 ก่อนเดินทางไปเยือนสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 6, 2021 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 2 ของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียวในวันนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางไปเยือนสหรัฐในสัปดาห์หน้าซึ่งจะเข้าพบปะกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน

เจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายซูงะ วัย 72 ปี มีสุขภาพดีหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 โดยเขาฉีดเข็มแรกในช่วงกลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

รัฐบาลญี่ปุ่นและสหรัฐได้ตกลงที่จะดำเนินการล่วงหน้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระหว่างที่นายซูงะเดินทางเยือนสหรัฐ โดยสมาชิกทั้งหมดในคณะเดินทางและคณะสื่อที่ติดตามจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนล่วงหน้าก่อนการเดินทาง

ทั้งนายซูงะ และนายไบเดน วัย 78 ปี ต่างก็มีความเสี่ยงที่จะมีอาการรุนแรงหากติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีอายุมาก โดยปธน.ไบเดนได้ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ครบ 2 โดสแล้วก่อนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

นายซูงะนับเป็นผู้นำต่างประเทศคนแรกที่เข้าพบปะโดยตรงกับปธน.ไบเดนนับตั้งแต่นายไบเดนเข้ารับตำแหน่ง โดยผู้นำทั้งสองจะหารือกันเกี่ยวกับการสกัดกั้นอิทธิพลทางทหารและเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นของจีน, ความพยายามที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ตลอดจนการร่วมมือกันเพื่อรับมือกับโรคโควิด-19 ระบาด และการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ