สิงคโปร์ชี้แม้มีวัคซีนแต่อาจยังไม่เปิดประเทศ เหตุต้องออกมาตรการครอบคลุมรอบด้าน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 7, 2021 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอส อิสวารัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารและสารสนเทศ เปิดเผยว่า แม้จะมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในขณะนี้ แต่สิงคโปร์ก็ยังต้องใช้มาตรการที่ครอบคลุมรอบด้าน จึงจะสามารถเปิดประเทศได้อีกครั้ง โดยมาตรการดังกล่าวอาจรวมถึงการตรวจโควิด-19 เป็นวงกว้าง

นายอิสวารันให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า "สิ่งที่ต้องพิจารณาคือการกำหนดชุดมาตรการเพิ่มเติม วัคซีนจำเป็นก็จริง แต่ไม่ใช่ทางออกทั้งหมด เราต้องออกแนวปฏิบัติในการตรวจโรคที่เข้มงวดและจริงจัง รวมถึงมาตรการจัดการที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย"

นายอิสวารันกล่าวว่า แนวทางแก้ปัญหาดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าจะเปิดเศรษฐกิจเพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงการเดินทางและทำกิจกรรมข้ามพรมแดน

"วัคซีนถือเป็นสิ่งที่สิงคโปร์ให้ความสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่ง และเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เศรษฐกิจสิงคโปร์กลับไปสู่ภาวะปกติ แต่กระบวนการดังกล่าวจะต้องดำเนินอย่างค่อยเป็นค่อยไป มิใช่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบฉับพลัน" นายอิสวารันกล่าว

"สิ่งที่สิงคโปร์จะเดินหน้าต่อไปคือการกำหนดมาตรการควบคุมโรค และการออกแนวปฏิบัติสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางข้ามพรมแดน"

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุว่า ณ วันที่ 5 เม.ย. ระบุว่า สิงคโปร์มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น 60,495 ราย และมีผู้เสียชีวิต 30 ราย ขณะที่ ณ วันที่ 29 มี.ค. สิงคโปร์ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1.3 ล้านโดส ส่งผลให้มีผู้ที่ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 โดสแล้วจำนวน 375,605 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ