เกาหลีใต้สั่งปิดผับบาร์-สถานบันเทิงสามสัปดาห์ หวั่นโควิดรอบสี่

ข่าวต่างประเทศ Friday April 9, 2021 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เตรียมสั่งปิดไนต์คลับ ผับบาร์ คาราโอเกะ และสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการในช่วงกลางคืน หลังพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น ซึ่งสร้างความวิตกกังวลว่าอาจเกิดการระบาดเป็นระลอกที่ 4

นายช็อง เซ-กยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ได้ประกาศมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 12 เม.ย. และต่อเนื่องไปอีกสามสัปดาห์ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อรายวันแตะระดับสูงสุดในรอบสามเดือน ส่วนมาตรการปัจจุบันซึ่งห้ามไม่ให้ทานอาหารนอกบ้านหลัง 22.00 น. และรวมกลุ่มได้ไม่เกิน 4 คนนั้น ยังคงบังคับใช้ต่อไป

"สัญญาณการระบาดรอบที่ 4 ที่เราพยายามสกัดไม่ให้เกิดขึ้น กำลังใกล้เข้ามาและจะรุนแรงยิ่งกว่าเดิม" นายช็องกล่าวระหว่างการประชุมรายวันเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 และกล่าวเพิ่มเติมว่า "เราจะยังคงใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในระดับปัจจุบันต่อไป รวมถึงจะใช้มาตรการเชิงรุกเพิ่มเติมตามสถานการณ์ด้วย"

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ (KDCA) รายงานว่า ณ วันที่ 8 เม.ย. เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 671 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมาจากการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจากโบสถ์ ผับบาร์ และยิม โดยส่วนใหญ่นั้นอยู่ในเขตกรุงโซล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ