กาตาร์หวังผู้ร่วมงานฟุตบอลโลกปีหน้าต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทุกคน

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 17, 2021 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน อับดุลราห์มาน อัล-ธานี รมว.ต่างประเทศของกาตาร์เปิดเผยว่า กาตาร์กำลังเจรจากับผู้ผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อรับประกันว่า แฟนบอลทั้งหมดที่จะเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีหน้าหรือเวิลด์คัพ 2022 ในกาตาร์ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนดังกล่าว

ทั้งนี้ กาตาร์กำลังเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่พุ่งขึ้น ส่งผลให้ทางการกาตาร์ต้องกำหนดมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ แม้มีความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนเป็นวงกว้างก็ตาม

"เรากำลังเจรจากับผู้ผลิตวัคซีนเกี่ยวกับวิธีการที่เราจะสามารถรับประกันได้ว่า ทุกคนที่เข้าร่วมงานเวิลด์คัพจะได้รับการฉีดวัคซีน โดยเราหวังว่าจะสามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกได้โดยปลอดจากเชื้อโควิด-19 และเรายังหวังด้วยว่า การระบาดทั่วโลกจะเริ่มลดลงและหายไปในที่สุด" รมว.ต่างประเทศของกาตาร์เปิดเผยเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.)

ทั้งนี้ ยังไม่มีระบบรับรองการฉีดวัคซีนทั่วโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นสากล แม้แอปพลิเคชัน Travel Pass ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มสายการบินแถบอ่าวอาหรับซึ่งรวมถึงสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ก็ตาม

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลกระบุว่า กาตาร์มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 194,930 ราย และมีผู้เสียชีวิต 367 ราย

ทั้งนี้ กาตาร์จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่างวันที่ 21 พ.ย. - 18 ธ.ค. 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ