"ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์" เริ่มเปิดเที่ยวบินแบบไม่ต้องกักตัว หลังคุมโควิดสำเร็จ

ข่าวต่างประเทศ Monday April 19, 2021 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เริ่มเปิดเที่ยวบินแบบไม่ต้องกักตัว (Quarantine-free Flights) ระหว่างกันในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาดแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากทั้งสองประเทศประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาด

นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย และนางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันโดยระบุว่า การเปิดเที่ยวบินแบบไม่ต้องกักตัวครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ หลังจากก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวของ 2 ประเทศต้องกักกันตัวอย่างน้อย 2 สัปดาห์เมื่อเดินทางมาถึง

อย่างไรก็ดี รัฐบาลออสเตรเลียยังไม่ได้กำหนดเวลาเกี่ยวกับการผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางไปยังหรือจากประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากนิวซีแลนด์

นายมอร์ริสันจะเข้าพบกับบรรดาผู้นำรัฐและเขตแดนต่างๆของออสเตรเลียในวันนี้ เพื่อพูดคุยถึงวิธีการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของประเทศ

ด้านสายการบินแควนตัส แอร์เวย์ ได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายเดิมก่อนการแพร่ระบาดทั้งหมดในนิวซีแลนด์ และจะเริ่มเปิดเส้นทางใหม่ระหว่างเมืองโกลด์โคสต์และเมืองโอ๊คแลนด์ โดยสายการบินจะให้บริการเที่ยวบินประมาณ 200 เที่ยวต่อสัปดาห์ระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ทั้งนี้ นายอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแควนตัส แอร์เวย์ กล่าวว่า "ความต้องการเที่ยวบินเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่มีการประกาศโครงการทราเวล บับเบิล โดยเราพบว่ามีการจองเที่ยวบินเพิ่มขึ้นจำนวนมาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ