ไมโครซอฟท์ร่วมวงช่วยเหลืออินเดียสู้โควิด เร่งจัดหาออกซิเจน-ทรัพยากรจำเป็น

ข่าวต่างประเทศ Monday April 26, 2021 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัตยา นาเดลลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทไมโครซอฟท์ประกาศว่า ไมโครซอฟท์จะให้ความช่วยเหลือแก่อินเดียในการรับมือกับวิกฤตโควิด-19 ขณะที่รายงานล่าสุดระบุว่า อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สูงถึง 352,991 ราย ส่งผลให้ขณะนี้อินเดียมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 17 ล้านคนแล้ว

นายนาเดลลาประกาศว่า บริษัทจะสนับสนุนการซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน นอกเหนือไปจากช่วยเหลือด้านเทคโนโลยี และทรัพยากรอื่นๆ เนื่องจากอินเดียกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนเครื่องผลิตออกซิเจนทางการแพทย์อย่างฉับพลัน

นายนาเดลลากล่าวว่า "ผมรู้สึกใจสลายเมื่อรับรู้ถึงสถานการณ์โควิดในอินเดีย และผมขอบคุณที่รัฐบาลสหรัฐระดมความช่วยเหลือให้กับอินเดีย ขณะที่ไมโครซอฟท์เองนั้น ก็จะให้ความช่วยเหลือด้านทรัพยากร และเทคโนโลยีเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ ตลอดจนส่งเสริมการซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนที่สำคัญ"

ทั้งนี้ คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เปิดเผยว่า สหรัฐจะส่งวัตถุดิบที่จำเป็นสำหรับการผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับอินเดีย โดยนางเอมิลี ฮอร์น โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐกล่าวว่า "สหรัฐจะส่งวัตถุดิบที่จำเป็นแก่อินเดียในการผลิตวัคซีน Covishield ตลอดจนยารักษาโรค, ชุดตรวจวินิจฉัยโรคชนิดเร็ว, เครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์ป้องกัน"

รายงานระบุว่า เมื่อปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์ได้ให้ความช่วยเหลืออินเดียเช่นกัน โดยพยายามช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ, โรงพยาบาล, อุตสาหกรรมอาหาร และบริษัทสตาร์ทอัพในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ช่วยให้ผู้คนเกือบ 3 ล้านรายในอินเดียสามารถเข้าถึงหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์และทักษะทางดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ