อังกฤษประชุมครม.วันนี้ คาดไฟเขียวผ่อนคลายล็อกดาวน์เริ่ม 17 พ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday May 10, 2021 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษเตรียมประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในอังกฤษ โดยคาดว่าคณะรัฐมนตรีอังกฤษภายใต้การบริหารของนายจอห์นสันจะประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติมตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.เป็นต้นไป และเปิดให้มีการเดินทางระหว่างประเทศได้เป็นส่วนใหญ่ ถึงแม้ผู้ที่เดินทางมายังประเทศอังกฤษจะยังต้องกักตัวและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก็ตาม

คณะรัฐมนตรีอังกฤษจะมีการประชุมในวันนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการต่อไป โดยมีแนวโน้มว่านายจอห์นสันจะเปิดเผยข้อมูลที่สนับสนุนการตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า รัฐบาลอังกฤษจะให้คำแนะนำกับประชาชนเกี่ยวกับการปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเพื่อนและครอบครัว เช่น การกอด ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุว่า ประเด็นการจัดการลงประชามติในสกอตแลนด์เพื่อแยกตัวออกจากสหราชอาณาจักรนั้น น่าจะเป็นที่จับตามองมากกว่าเรื่องการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในช่วงหลายเดือนข้างหน้า โดยแถลงการณ์ที่กำลังจะมีขึ้นเกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศอันตึงเครียดระหว่างอังกฤษและสก็อตแลนด์ หลังนางนิโคลา สเตอร์เจียน นายกรัฐมนตรีสกอตแลนด์ออกแถลงข่าวเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา (8 พ.ค.) ว่า จะเดินหน้าจัดการลงประชามติในประเด็นแยกตัวออกจากสหราชอาณาจักรอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ