ญี่ปุ่นปฏิเสธจัดสรรเตียงให้นักกีฬาโอลิมปิกที่ติดโควิด ไม่ให้สิทธิพิเศษเหนือประชาชนทั่วไป

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 13, 2021 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ว่าราชการจังหวัดชิบะของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เขาไม่มีแผนที่จะจัดสรรเตียงของโรงพยาบาลให้กับนักกีฬาโอลิมปิกที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะ ท่ามกลางเสียงเรียกร้องไม่ให้นักกีฬาโอลิมปิกได้รับสิทธิพิเศษในการรักษาเหนือประชาชนทั่วไป

นายโตชิฮิโต คุมากาอิ ผู้ว่าราชการจังหวัดชิบะระบุว่า เขาได้เรียกร้องให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิกและพาราลิมปิก ซึ่งจะจัดขึ้นในกรุงโตเกียวและพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ละเว้นจากการใช้ทรัพยากรทางการแพทย์ของจังหวัด ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น

นายคุมากาอิแถลงต่อสื่อมวลชนว่า เขาไม่คิดที่จะอนุญาตมอบเตียงที่มีค่าสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัด ให้แก่นักกีฬาโอลิมปิกหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางองค์กรผู้จัดงานหวังที่จะร่วมมือกับโรงพยาบาลประมาณ 30 แห่งในเมืองหลวงและพื้นที่บริเวณใกล้เคียง

เมื่อวานนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอิบารากิก็ได้ปฏิเสธคำขอร้องที่คล้ายกันนี้จากคณะกรรมการจัดงาน และเสริมว่าการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก "ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นต้องจัด" ไม่ว่าในกรณีใด ๆ ก็ตาม พร้อมเสนอให้ยกเลิกการแข่งขัน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงเลวร้าย

ทั้งนี้ ภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือนก่อนจะถึงกำหนดเปิดการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากได้เรียกร้องให้รัฐบาลและคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกแก้ไขปัญหาความกังวลด้านสุขภาพของประชาชนและทบทวนการจัดการแข่งขันใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ