พายุไซโคลน "เตาะแต่" ทวีความรุนแรงมากขึ้น คาดถล่มชายฝั่งอินเดียคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday May 17, 2021 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานธรณีวิทยาของอินเดียรายงานโดยอ้างข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดีย (IMD) ว่า พายุไซโคลน "เตาะแต่" ได้ทวีกำลังรุนแรงขึ้นอย่างมาก หลังก่อตัวขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกถึงภาคกลางของทะเลอาหรับเมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาอินเดีย ห่างจากทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมุมไบราว 160 กม. ทั้งนี้พายุไซโคลนที่มีกำลังแรงอย่างมาก จะมีความเร็วลมอยู่ที่ 155-165 กม./ชม. และความเร็วสูงสุดที่ 185 กม./ชม.

สำนักงานธรณีวิทยาคาดว่า พายุไซโคลนเตาะแต่จะพัดขึ้นชายฝั่งรัฐคุชราตในช่วงเย็นวันนี้ และจะพัดเข้าสู่พื้นที่ระหว่างเมืองปอร์บันดาร์และเมืองมหุวะในเขตภวนครในช่วงกลางคืนตามเวลาอินเดีย โดยรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐคุชราตได้มีคำสั่งอพยพประชาชน 1.5 แสนคนออกจากพื้นที่ราบลุ่มแถบชายฝั่งแล้ว

ข้อมูลจาก IMD ระบุว่า คาดว่าพายุไซโคลนเตาะแต่จะสร้างความเสียหายอย่างหนักต่อบ้านเรือนที่ใช้หลังคาแบบมุงจาก นอกจากนี้ IMD ยังได้ออกคำเตือนถึงอันตรายต่างๆ เช่น วัตถุที่ปลิวมากับพายุ, ความเสียหายต่อสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์, น้ำท่วมตัดขาดเส้นทางสัญจรบนถนน รวมไปถึงระบบรางรถไฟและระบบส่งสัญญาณต่างๆ ที่อาจขัดข้อง

รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงเช้าวันนี้เมืองมุมไบมีฝนตกเล็กน้อยและลมกรรโชกแรง และท่าอากาศยานมุมไบต้องระงับการขึ้นบินและการลงจอดระหว่างเวลา 11.00-14.00 น. ตามเวลาอินเดีย

ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 รายในอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุไซโคลนเตาะแต่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ