"แควนตัส" เล็งมอบตั๋วเครื่องบินฟรีให้ผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday May 31, 2021 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ เปิดเผยว่า ทางสายการบินกำลังพิจารณามอบบัตรกำนัลเที่ยวบินฟรีหรือไมล์การเดินทางให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว เช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆ ที่ออกโปรโมชันสร้างแรงจูงใจในการฉีดวัคซีน เพื่อกระตุ้นให้การเดินทางทั่วโลกกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

สายการบินแควนตัสแถลงว่า ผู้โดยสารของแควนตัสที่ฉีดวัคซีนครบทุกโดสแล้วอาจจะได้รับเครดิตรอยัลตี้ฟรี โดยโปรแกรมนี้จะสิ้นสุดในปี 2564 ซึ่งคาดว่าจะพอดีกับช่วงที่โครงการฉีดวัคซีนของออสเตรเลียเสร็จสมบูรณ์ อย่างไรก็ดี ทางสายการบินกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้ข้อสรุปในขณะนี้

แม้ออสเตรเลียจะประสบความสำเร็จในการควบคุมเชื้อไวรัส แต่โครงการฉีดวัคซีนทั่วประเทศไม่คืบหน้ามากนัก โดยมีประชาชนเพียง 3.7 ล้านคนจากทั้งหมด 26 ล้านคนที่ได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว ขณะที่เมืองเมลเบิร์นมีคำสั่งให้ล็อกดาวน์เป็นรอบที่ 4 ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังพบผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มขึ้น

สเตฟานี ทัลลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของแควนตัส แอร์เวย์ กล่าวว่า "โครงการฉีดวัคซีนทั่วประเทศคือกุญแจสำคัญสู่การเปิดการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวสากลอย่างปลอดภัย"

รายงานระบุว่า ประชาชนในหลายประเทศมีความไม่มั่นใจถึงประสิทธิภาพของวัคซีน ส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเป็นไปได้ล่าช้า ด้วยเหตุนี้ บริษัทต่าง ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะได้รับผลประโยชน์จากการเปิดประเทศจึงได้ยื่นมือเข้ามาสร้างแรงจูงใจให้กับประชาชน โดยก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โฮลดิ้งส์ อิงค์ ได้เสนอให้ผู้ฉีดวัคซีนแล้วมีโอกาสลุ้นรางวัลเที่ยวบินฟรี 1 ปี ขณะที่แอปพลิเคชันหาคู่อย่างทินเดอร์ ก็ได้มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ใช้งานที่ฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ