อินเดียเปิดเมืองสำคัญอีกครั้งหลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดใหม่ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Monday June 7, 2021 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองสำคัญของอินเดียเปิดดำเนินธุรกิจอีกครั้งในวันนี้ โดยมีประชาชนออกมาต่อคิวรอรถโดยสารจำนวนมากในศูนย์กลางการเงินของมุมไบ ขณะที่ในกรุงนิวเดลีเริ่มมีรถวิ่งอีกครั้งหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 2 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปหลายแสนคน

นายอาร์วินด์ เกจริวาล มุขมนตรีแห่งกรุงนิวเดลีทวีตข้อความว่า "เราต้องรักษาตัวเองจากโควิด-19 และต้องทำให้เศรษฐกิจกลับเป็นปกติด้วย"

นายเกจริวาลได้สั่งการให้ร้านค้าครึ่งหนึ่งในกรุงนิวเดลีสลับกันเปิดในวันคู่และวันคี่ของเดือนเพื่อจำกัดจำนวนคน แต่อนุญาตให้สำนักงานและเครือข่ายรถไฟใต้ดินของกรุงนิวเดลีให้บริการ 50% จากปริมาณสูงสุดที่รองรับได้

อย่างไรก็ตามยังมีข้อจำกัดบางประการอยู่ เช่น ห้ามรับประทานอาหารที่ร้าน ส่วนยอดการชมภาพยนตร์หรือเข้ายิมในเมืองกำลังค่อยๆ ฟื้นตัวจากช่วงที่มีผู้ป่วยพุ่งสูงในเดือนเม.ย.และพ.ค. จนเกิดภาวะผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล

ด้านเจ้าหน้าที่ในรัฐมหาราษฏระ ซึ่งเป็นรัฐที่ตั้งของมุมไบ อนุญาตให้ธุรกิจต่างๆ เปิดให้บริการได้จนถึงช่วงบ่าย โดยให้พนักงานมาทำงานเพียงครึ่งเดียว พร้อมเปิดยิม ร้านเสริมสวย และสปาอีกครั้ง ขณะที่โรงภาพยนตร์และศูนย์การค้ายังปิดให้บริการอยู่

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังกระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 100,636 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 28,909,975 ราย อย่างไรก็ดี จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มีการเปิดเผยล่าสุดนี้ ถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ