นิวยอร์กยกเลิกมาตรการคุมโควิด หลังปชช. 70% ในรัฐฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 16, 2021 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศยกเลิกมาตรการคุมโควิด-19 ทั่วรัฐ หลังจากประชาชนวัยผู้ใหญ่ 70% ในรัฐได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส

แนวทางด้านสุขภาพของรัฐนิวยอร์กและหลักเกณฑ์เฉพาะของอุตสาหกรรมจะกลายเป็นทางเลือกสำหรับธุรกิจค้าปลีก บริการอาหาร สำนักงาน โรงยิมและฟิตเนส สวนสนุกและความบันเทิงสำหรับครอบครัว ร้านทำผม ร้านเสริมสวย และบริการสุขภาพส่วนบุคคล รวมถึงกิจการเชิงพาณิชย์อื่นๆ

แนวทางเหล่านี้ครอบคลุมถึงข้อจำกัดการรวมตัวทางสังคม ข้อกำหนดด้านจำนวนคน การเว้นระยะห่างทางสังคม การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ การคัดกรองด้านสุขภาพ และข้อมูลติดต่อสำหรับติดตามตัว

ขณะเดียวกัน ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนยังควรสวมใส่หน้ากากอนามัยต่อไปตามแนวปฏิบัติของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ

นอกจากนี้ แนวทางด้านสุขภาพของรัฐนิวยอร์กยังจะมีผลบังคับใช้กับสถานที่จัดงานในร่มขนาดใหญ่ โรงเรียนระดับเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ขนส่งสาธารณะ ที่พักพิงของคนไร้บ้าน กรมราชทัณฑ์ สถานพยาบาล และสถานบริการด้านสุขภาพตามข้อกำหนดของ CDC

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐนิวยอร์กได้ประกาศว่าจะปิดสถานที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของรัฐกว่า 30 แห่งในช่วงที่เหลือของเดือนมิ.ย. หลังจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ในช่วง 7 วันเหลือเพียง 0.4% และความต้องการการตรวจหาเชื้อลดน้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ