แคลิฟอร์เนียเสนอบัตรเข้าสวนสนุกฟรี หวังจูงใจประชาชนฉีดวัคซีนกันโควิด

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 17, 2021 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐ เตรียมมอบบัตรเข้าสวนสนุกฟรีจำนวน 50,000 ใบ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวที่สวนสนุกซิกซ์แฟลกส์เมจิคเมาน์เทน (Six Flags Magic Mountain) ในเมืองวาเลนเซีย ลอสแอนเจลิสเคาน์ตีว่า ชาวแคลิฟอร์เนียจำนวน 50,000 คนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนใหม่จะได้รับบัตรเข้าสวนสนุกซิกซ์แฟลกส์ 4 แห่งในแคลิฟอร์เนียฟรี ณ จุดฉีดวัคซีนจนกว่าบัตรจะหมด

นายนิวซัมกล่าวว่า "เราจะเปิดเศรษฐกิจแคลิฟอร์เนียเต็มรูปแบบอีกครั้ง แต่เราจะไม่ยอมหยุดความพยายามของเราที่จะให้ชาวแคลิฟอร์เนียเข้ารับการฉีดวัคซีนกันมากขึ้น เพื่อที่เราทุกคนจะได้กลับไปทำกิจกรรมและไปยังสถานที่ที่เรารักได้อีกครั้งอย่างปลอดภัย รวมถึงสถานที่อันเป็นเอกลักษณ์ในรัฐเราด้วย"

ซิกซ์แฟลกส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอร์ปอเรชัน ระบุว่า ยินดีจะบริจาคบัตรเข้าสวนสนุกจำนวน 50,000 ใบเพื่อสนับสนุนความพยายามของรัฐแคลิฟอร์เนียในการรณรงค์ให้ประชาชนเข้าฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

นายนิวซัมระบุว่า รัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งมีประชากรอยู่อาศัยประมาณ 40 ล้านคน ได้ทำการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 40 ล้านโดส และปัจจุบันมีอัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำที่สุดในสหรัฐ โดยรวมแล้วชาวแคลิฟอร์เนียกว่า 46% ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้วเมื่อนับถึงวันอังคารที่ 15 มิ.ย.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แคลิฟอร์เนียเป็นรัฐแรกในสหรัฐที่ออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่ที่บ้านทั่วทั้งรัฐในช่วงที่โรคโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วเมื่อเดือนมี.ค. ปีที่แล้ว และเคยเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐ โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตสูงที่สุดในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ