คณะผู้จัดโตเกียวโอลิมปิกลงมติจำกัดผู้ชมไม่เกิน 10,000 คน

ข่าวต่างประเทศ Monday June 21, 2021 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิกและพาราลิมปิกมีมติเห็นชอบอนุญาตให้มีผู้เข้าชมการแข่งขันสูงสุดได้ไม่เกิน 10,000 คน โดยต้องไม่เกิน 50% ของความจุสถานที่จัดการแข่งขัน

ในระหว่างการประชุมออนไลน์ ผู้แทนจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันทั้งห้าหน่วยงาน ซึ่งประกอบด้วยนายโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับมาตรการการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขัน โดยให้คงมาตรการซึ่งห้ามผู้เข้าชมจากต่างประเทศเข้าร่วมไว้เช่นเดิม

อย่างไรก็ดี คาดว่าบรรดาผู้แทนจะยังคงให้มีมาตรการจัดการแข่งขันโดยไม่มีผู้เข้าชมเอาไว้ ในกรณีที่สถานการณ์การระบาดมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ทั้งก่อนและหลังพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 23 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะตัดสินใจเกี่ยวกับการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมกีฬาพาราลิมปิกภายในวันที่ 16 ก.ค.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากที่มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันไปเมื่อเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว คณะกรรมการฯ ได้ทบทวนเพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินงาน โดยหวังว่าจะสามารถกลับมาจัดงานมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับโลกได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ดี แม้ว่ารัฐบาลและผู้จัดงานจะออกมาย้ำเพื่อสร้างความมั่นใจ แต่ประชาชนชาวญี่ปุ่นยังคงไม่เชื่อว่าจะสามารถจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีปัญหาเกิดขึ้นตามมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ