จีนระงับบินตรงเซินเจิ้น-ปักกิ่ง ขณะโควิดในกวางตุ้งยังน่าห่วง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 23, 2021 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนสั่งระงับเที่ยวบินตรงจากเมืองเซินเจิ้นไปยังกรุงปักกิ่งถึงวันที่ 1 ก.ค. เป็นอย่างต่ำ ก่อนที่จะมีพิธีเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ที่กรุงปักกิ่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มณฑลกวางตุ้งซึ่งมีประชากรมากที่สุดของจีนกำลังต่อสู้กับการระบาดของโรคโควิด-19 โดยเมื่อช่วงวันที่ 21 พ.ค.-21 มิ.ย. มณฑลกวางตุ้งพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 170 ราย ส่วนเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

ในจำนวนผู้ติดเชื้อดังกล่าวมี 8 รายอยู่ในเมืองเซินเจิ้น ขณะที่อีก 146 รายอยู่ในเมืองกว่างโจว อย่างไรก็ดี ข้อมูล ณ วันที่ 23 มิ.ย. จากแอปพลิเคชันด้านการท่องเที่ยวและเดินทางอย่าง CTrip และ Fliggy ระบุว่า เที่ยวบินตรงดังกล่าวยังให้บริการอยู่ ขณะที่เที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ภายในประเทศก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ทางด้านท่าอาศยานเมืองฝอซานซึ่งติดกับเมืองกว่างโจวได้ประกาศหยุดให้บริการเที่ยวบินทั้งหมดเป็นการชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 7 ก.ค. เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยเมืองฝอซานพบผู้ติดเชื้อ 12 รายเมื่อเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จีนสามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้เป็นส่วนใหญ่เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยพบการระบาดเป็นระยะและสกัดได้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ