"ไบเดน" ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐฟลอริดาหลังเกิดเหตุคอนโดถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Friday June 25, 2021 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอนุมัติให้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐฟลอริดา และมีคำสั่งให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รัฐฟลอริดาและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น หลังเกิดเหตุอาคารคอนโดมิเนียม Champlain Towers South ในเมืองเซิร์ฟไซด์ รัฐฟลอริดาถล่ม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 รายและมีผู้สูญหายอีกเกือบ 100 ราย

แถลงการณ์จากทำเนียบขาวระบุว่า "ปธน.ไบเดนได้อนุมัติให้กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและสำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินของรัฐบาลกลาง (FEMA) ประสานงานการดำเนินการช่วยเหลือทั้งหมด"

ทีมเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายซากอาคารจำนวนมากในที่เกิดเหตุเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต หลังอาคารดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลถล่มลงมา

ทีมเจ้าหน้าที่ผู้ทำการค้นหาเปิดเผยว่า ในช่วงหลายชั่วโมงหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงทุบกระแทกและเสียงอื่นๆ แต่ยังไม่มีเสียงร้องของผู้รอดชีวิตในกองซากปรักหักพัง

ขณะนี้ยังไม่ปรากฏสาเหตุแน่ชัดว่า เหตุใดอาคารสูง 12 ชั้นอายุ 40 ปีแห่งนี้จึงถล่มราบเป็นหน้ากลองภายในเวลาไม่กี่วินาที อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า อาคารดังกล่าวมีการดำเนินการก่อสร้างบนบริเวณดาดฟ้า รวมถึงมีการซ่อมบำรุงในส่วนอื่นๆ

นางดาเนียลลา เลวีน คาวา นายกเทศมนตรีเขตไมอามี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า ในช่วงเวลา 18 ชั่วโมงหลังเกิดอาคารถล่ม ยังมีผู้อาศัยในอาคารสูญหายอยู่ 99 ราย แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า ผู้อาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมดังกล่าวบางรายไม่ได้อยู่ภายในอาคารขณะเกิดเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ