เกาหลีใต้พิจารณาใช้มาตรการคุมโควิดอีกครั้ง หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 7, 2021 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 1,212 ราย แตะระดับสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ในวันนี้ ซึ่งผ่านมาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดการเว้นระยะห่างทางสังคมในบางพื้นที่ของประเทศ โดยได้รับแรงหนุนจากการดำเนินการฉีดวัคซีนที่รวดเร็ว

เนื่องด้วยจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่นั้นมาจากในกรุงโซล เจ้าหน้าที่จึงขยายมาตรการควบคุมการเดินทางในกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบเป็นเวลาอย่างน้อยอีก 1 สัปดาห์ และกำลังพิจารณาใช้ข้อจำกัดระดับสูงสุด

นายคิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 4 ของประเทศ มาจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลต้าที่สามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนที่ไม่ได้รับวัคซีนในช่วงอายุ 20-39 ปี

นายคิมขอให้ประชาชนในกลุ่มวัยดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โดยระบุว่า "เพื่อปกป้องทั้งตัวคุณเอง รวมถึงทุกคนในครอบครัว เพื่อน โรงเรียน และประเทศของคุณ"

นายคิมระบุว่า "หากเราไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ หลังจากเฝ้าติดตามเป็นเวลา 2-3 วัน เราอาจไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดที่สุด"

ด้านนางพัค คยอง-มี โฆษกประธานาธิบดีเปิดเผยว่า ปธน.มูน แจอิน สั่งให้กองทัพระดมกำลังเพื่อช่วยติดตามหาเชื้อในวงกว้าง และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่จัดตั้งศูนย์ตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ