เวียดนามปรับเที่ยวบินไป-กลับนครโฮจิมินห์ หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Friday July 9, 2021 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การบริหารการบินพลเรือนเวียดนาม (CAAV) ประกาศว่า จังหวัดและเมืองหลายแห่งของเวียดนามได้ระงับเที่ยวบินไป-กลับจากนครโฮจิมินห์ รวมถึงลดจำนวนเที่ยวบินในแต่ละวันลง หลังจากยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในโฮจิมินห์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

CAAV ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ว่า ได้เสนอให้ปรับลดจำนวนผู้โดยสารรายวันสำหรับเที่ยวบินไป-กลับ ระหว่างกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ลงเหลือ 3,400 คนเป็นเวลา 15 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.นี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ดี CAAV ได้เสนอให้คงจำนวนเที่ยวบินระหว่างนครโฮจิมินห์กับเมืองอื่นๆ ในเขตภาคกลางไว้ที่ 1-2 เที่ยวต่อวัน ทั้งนี้ CAAV ไม่ได้เสนอมาตราการควบคุมเที่ยวบินขนส่งสินค้าแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เวียดนามได้ระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว โดยอนุญาตให้เฉพาะเที่ยวบินที่อพยพชาวเวียดนามจากต่างประเทศ นักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญเข้าประเทศได้เท่านั้น

ขณะที่กรุงฮานอยได้สั่งระงับการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนไปยังเมืองและจังหวัดต่างๆ 14 แห่งเมื่อวานนี้ โดยอนุญาตให้เฉพาะรถรับส่งพนักงานของโรงงานและบริษัทเดินทางข้ามพื้นที่ได้เท่านั้น

ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบเมื่อวานนี้อยู่ที่ 1,314 ราย ซึ่งเป็นยอดติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเวียดนาม ขณะที่ยอดติดเชื้อสะสมภายในประเทศตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว อยู่ที่ 21,286 ราย ส่วนยอดผู้ติดเชื้อสะสมในโฮจิมินห์นับตั้งแต่ช่วงเม.ย.ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน อยู่ที่ 9,416 ราย

ข้อมูลของรัฐบาลเวียดนามระบุว่า นับจนถึงวันที่ 8 ก.ค. เวียดนามฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้วเกือบ 4 ล้านโดส และคาดว่าจะมีประชาชนได้รับวัคซีนอีก 8.7 ล้านโดสในเดือนนี้ โดยเวียดนามตั้งเป้าสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ครอบคลุมประชากร 75% ภายในช่วงต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ