อินโดฯติดโควิดวันเดียวทำนิวไฮกว่า 56,000 ราย ดันยอดรวมทะลุ 2,700,000 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday July 16, 2021 00:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีจำนวน 56,757 ราย ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มเกิดการแพร่ระบาดในปีที่แล้ว ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 2,726,803 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)

ขณะนี้ การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ลุกลามไปทั้ง 34 จังหวัดของอินโดนีเซีย

ส่วนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มีจำนวน 982 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตรวม 70,192 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุดในอาเซียนเช่นกัน

หนังสือพิมพ์จาการ์ตา โพสต์รายงานว่า บริษัทไฟเซอร์ อิงค์ แถลงว่า ทางบริษัทบรรลุข้อตกลงกับกระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียในการส่งมอบวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 จำนวน 50 ล้านโดสในปีนี้

"เรามีความยินดีที่ได้ลงนามในข้อตกลงสำคัญฉบับนี้กับทางรัฐบาลอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาของเราในการช่วยแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขของโลก" นายสตีเฟน เลือง ผู้จัดการบริษัทไฟเซอร์ อินโดนีเซีย กล่าว

นายเลืองกล่าวเสริมว่า ข้อตกลงฉบับนี้ถือเป็นย่างก้าวสำคัญไปสู่การปกป้องสุขภาพและชีวิตของชาวอินโดนีเซียทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น และประชาชนกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ

อย่างไรก็ดี ไฟเซอร์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางการเงินเกี่ยวกับการขายวัคซีนดังกล่าว แต่ระบุว่าเงื่อนไขในข้อตกลงได้รวมถึงกำหนดการและปริมาณการส่งมอบวัคซีนแก่รัฐบาลอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ