นักกีฬายิมนาสติกสหรัฐติดโควิด ขณะเก็บตัวรอแข่งโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 20, 2021 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คารา เอเคอร์ นักกีฬาตัวสำรองของทีมยิมนาสติกหญิงของสหรัฐที่จะเข้าแข่งขันโอลิมปิกในปีนี้ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกขณะเข้าแคมป์เก็บตัวใกล้กับกรุงโตเกียว

เอเคอร์ นักกีฬาหญิงวัย 18 ปี เป็นตัวแทนแข่งขันโอลิมปิกจากสหรัฐรายแรกที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

นายมาร์ค บิดาของเอเคอร์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนวานนี้ว่า ลูกสาวของเขามีผลตรวจเป็นบวก ขณะอยู่ที่ค่ายฝึกของทีมในเมืองอินไซ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันออก 30 กิโลเมตร โดยนายมาร์คเสริมว่า เธอไม่มีอาการป่วย และได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วนแล้ว

นายคิมิยะ โคซาคุ เจ้าหน้าที่เมืองอินไซกล่าวว่า "เรายืนยันในวันนี้ว่านักกีฬาของทีมมีผลตรวจเป็นบวก" และเสริมว่าเธอเดินทางมาถึงญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่จะจัดว่านักกีฬาคนอื่นเป็นกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง และจะให้กักตัวในห้องของตนเอง

ด้านอัล ฟง โค้ชส่วนตัวของเอเคอร์มีผลตรวจเชื้อออกมาเป็นบวกเช่นกัน

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอเคอร์ได้รับผลตรวจว่าเป็น "ผลบวกลวง" (False positive) เธอจึงเข้ารับการตรวจเชื้อซ้ำอีกรอบซึ่งออกมาเป็นลบ ก่อนที่จะพบว่าผลเป็นบวกหลังจากการตรวจเชื้อซ้ำอีกหลายครั้ง

นักกีฬาตัวสำรองทั้ง 4 คนรวมถึงเอเคอร์ เดินทางไปญี่ปุ่นกับทีมยิมนาสติกโอลิมปิกของสหรัฐหญิง 6 คน รวมถึงแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกอย่าง ซิโมน ไบลส์, จอร์แดน ชิลส์, เกรซ แมคแคลลัม, ซูนิซา ลี, มายเคย์ลา สกินเนอร์ และเจด แครี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ