ผู้ช่วย "แนนซี เพโลซี" ติดเชื้อโควิด แม้ได้รับวัคซีนครบโดส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 21, 2021 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ช่วยของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวอีกรายหนึ่ง มีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก แม้บุคคลทั้งสองได้รับวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า "เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวซึ่งได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว มีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก และได้เข้ารับการกักตัวแล้วในขณะนี้"

"หน่วยแพทย์ของทำเนียบขาวได้ติดต่อพูดคุยกับผู้ที่มีประวัติใกล้ชิดกับบุคคลทั้งสอง และได้คำตอบว่าบุคคลทั้งสองไม่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆของทำเนียบขาว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อนั้นมีอาการเล็กน้อย"

ทางด้านสำนักงานของนางเพโลซียืนยันว่า ผู้ช่วยของนางเพโลซีมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก หลังจากเข้าประชุมร่วมกับกลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคเดโมแครตจากรัฐเท็กซัสที่เดินทางมายังกรุงวอชิงตันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สมาชิกพรรคเดโมแครตจากรัฐเท็กซัส 5 คนซึ่งได้พบปะกับนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

ทางด้านสำนักงานรองประธานาธิบดีสหรัฐระบุว่า นับตั้งแต่นั้น นางแฮร์ริสได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด แต่มีผลเป็นลบ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเฝ้าติดตาม

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) แถลงว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งขึ้นในสหรัฐ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตา โดยขณะนี้สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตาคิดเป็น 83% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด สูงกว่าระดับ 50% ที่พบในช่วงวันที่ 27 มิ.ย.-3 ก.ค.

สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 35 ล้านราย และเสียชีวิตเกือบ 625,000 ราย

นอกจากนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตายังได้ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตในสหรัฐเพิ่มมากขึ้น โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 48% เมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ สู่ระดับเฉลี่ย 239 รายต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ