อังกฤษจ่อตรวจโควิดรายวันให้ผู้ทำงานในธุรกิจอาหาร รับมือแรงงานขาดแคลน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 23, 2021 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอังกฤษประกาศว่า สถานประกอบการในธุรกิจอาหารจะได้รับการทดสอบการติดเชื้อโควิด-19 รายวัน เพื่อให้พนักงานที่ได้รับผลการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชันติดตามโควิด-19 ของรัฐสามารถทำงานต่อได้แม้จะเคยใกล้ชิดกับผู้ที่ได้รับเชื้อมาก่อน แทนที่จะต้องเข้ารับการกักตัว

ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งระบุว่า ผลิตภัณฑ์บางอย่างขาดตลาด ขณะปั๊มน้ำมันต้องปิดให้บริการ หลังจากแอปพลิเคชันด้านสุขภาพของหน่วยงานรัฐแจ้งเตือนให้คนงานหลายแสนคนกักตัว หลังจากมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

หนังสือพิมพ์อังกฤษตีพิมพ์ภาพของชั้นวางสินค้าที่ว่างเปล่าในซูเปอร์มาร์เก็ต และเรียกปรากฎการณ์ดังกล่าวว่า "pingdemic" หรือการที่พนักงานหลายคนได้รับการแจ้งเตือน (ping) ให้กักตัวจนขาดแคลนแรงงาน

รัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า จะมีการแจ้งจุดตรวจโควิด-19 ตามลำดับความเร่งด่วน ซึ่งจะเร่งให้ทันการใช้งานได้ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงศูนย์กระจายสินค้าของซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ส่วนจุดตรวจอีกประมาณ 500 แห่งจะเริ่มในสัปดาห์หน้า

นายซาจิด จาวิด รมว.สาธารณสุขของอังกฤษกล่าวว่า ตลอดช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 แรงงานในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มได้ทำทุกวิถีทางที่จะผลิตสินค้าให้ได้ตามความต้องการของผู้บริโภค

นายจาวิดกล่าวว่า "การทดสอบการติดเชื้อรายวันของคนงานในธุรกิจอาหารจะช่วยลดการหยุดชะงักในสายการผลิต ซึ่งเกิดจากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า พร้อมสร้างหลักประกันว่าพนักงานจะไม่ตกอยู่ในความเสี่ยง ในขณะที่เราเดินหน้าจัดการเชื้อไวรัส และทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดวงจรการแพร่ระบาด"


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ