ออสเตรเลียไฟเขียวฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กอายุ 12-15 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday July 23, 2021 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกร็ก ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียเปิดเผยว่า สำนักงานผลิตภัณฑ์รักษาโรคแห่งออสเตรเลีย (Australian Therapeutic Goods Administration: TGA) อนุมัติการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ให้แก่เด็กที่มีอายุระหว่าง 12-15 ปี ขณะที่ออสเตรเลียต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาใน 3 รัฐ

นายฮันท์ระบุในแถลงการณ์ว่า TGA ได้ประเมินหลักฐานทั้งในและต่างประเทศอย่างละเอียดถี่ถ้วน ก่อนที่จะขยายการอนุมัติให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่กลุ่มอายุนี้

จนถึงปัจจุบัน ออสเตรเลียได้อนุมัติให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปเท่านั้น

นายฮันท์กล่าวว่า คณะกรรมการด้านการฉีดวัคซีนของออสเตรเลียจะให้รายละเอียดต่อไปว่า จะให้เด็กกลุ่มใดได้รับการฉีดวัคซีนก่อนหรือหลัง และควรจะฉีดเมื่อใด

รายงานระบุว่า ออสเตรเลียพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ราว 32,400 ราย และเสียชีวิต 915 ราย โดยออสเตรเลียถือว่าสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดได้ดีกว่าประเทศที่พัฒนาแล้วอื่น ๆ แต่มาตรการล็อกดาวน์ที่เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา ตลอดจนการดำเนินการฉีดวัคซีนที่ล่าช้าได้สร้างความไม่พอใจแก่ประชาชน

ด้านนายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวขอโทษสำหรับการดำเนินการฉีดวัคซีนที่ล่าช้า ขณะที่รัฐบาลกำลังเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการฉีดวัคซีนให้กับประชากรผู้ใหญ่ภายในสิ้นปี 2564

จนถึงขณะนี้ มีประชากรผู้ใหญ่เพียงไม่ถึง 15% ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ