NFL เตือนหากผู้เล่นไม่ฉีดวัคซีนติดโควิดทีมอาจโดนปรับแพ้-ชวดค่าตอบแทน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 23, 2021 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) ประกาศว่า หากเกิดกรณีโควิด-19 แพร่ระบาดในหมู่ผู้เล่นที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนระหว่างฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2564 จนทำให้ต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไป สโมสรที่มีผู้เล่นที่ติดเชื้อจะต้องถูกปรับแพ้ และผู้เล่นของทั้ง 2 ฝ่ายจะไม่ได้รับค่าตอบแทนจากการแข่งขันนัดนั้น หากไม่สามารถจัดตารางการแข่งขันใหม่ได้ภายในฤดูกาล

นอกจากนี้ สโมสรที่เป็นต้นเหตุของการยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากมีผู้เล่นที่ไม่ฉีดวัคซีนจะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่าเสียที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงอาจถูกสมาคมฯสั่งลงโทษด้วย

นายโรเจอร์ กูเดลล์ ประธานสมาคม NFL ระบุในประกาศว่า ทางสมาคมฯไม่มีแผนที่จะขยายเวลาฤดูกาลเป็น 19 สัปดาห์จากปกติ 18 สัปดาห์ ในกรณีที่สโมสรต่างๆ ไม่สามารถจัดการแข่งขันใหม่ได้ภายในเวลาที่กำหนด

"ตามที่เราได้ประกาศเตือนเมื่อปีที่ผ่านมา เราจะแข่งขันได้ต่อเนื่องทั้งฤดูกาลหากเราปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และปรับเปลี่ยนตามความจำเป็นเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป" และ "แนวทางเหล่านี้มีขึ้นเพื่อให้เราสามารถแข่งขันกีฬาได้ทั้งฤดูกาลอย่างปลอดภัยและมีความรับผิดชอบ ตลอดจนแก้ปัญหาด้านการจัดการแข่งขันและด้านการเงินได้อย่างยุติธรรม" นายกูเดลล์ระบุ

ในประกาศระบุว่า ผู้เล่น NFL กว่า 75% อยู่ระหว่างเข้ารับการฉีดวัคซีน และสโมสรกว่าครึ่งจากทั้งหมด 32 สโมสร มีอัตราการฉีดวัคซีนของผู้เล่นมากกว่า 80% ของผู้เล่นทั้งหมดแล้ว

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา NFL ต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันตามฤดูกาลปกติหลายนัด เนื่องจากการเกิดแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงการแข่งขันระหว่างทีมพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์สกับทีมบัลติมอร์ เรเวนส์ ซึ่งมีการเลื่อนถึง 3 ครั้ง

ทั้งนี้ การแข่งขัน NFL ฤดูกาลปกติประจำปี 2564 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 ก.ย.นี้


แท็ก NFL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ