รายงานชี้นักเรียนยังสนใจเรียนต่อต่างประเทศ แม้โควิดระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 27, 2021 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อภาคการศึกษาและการเดินทางไปยังต่างประเทศ แต่รายงานล่าสุดระบุว่า ความต้องการศึกษาต่อในต่างประเทศนั้นยังคงแข็งแกร่ง โดยนักเรียนส่วนใหญ่ยังคงยืนยันที่จะเดินทางไปเรียนต่อตามกำหนดการเดิม

Cialfo บริษัทเทคโนโลยีการศึกษาเปิดเผยผลการสำรวจโดยระบุว่า นักเรียนราว 60% ซึ่งมีกำหนดการเดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศมองว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่อความตั้งใจของพวกเขา

รายงานดังกล่าวทำการสำรวจความคิดเห็นของนักเรียนมัธยมปลาย 3,785 รายจาก 100 ประเทศ ในหัวข้อ "ทำความเข้าใจการรับสมัครนักศึกษา: ผลกระทบของการระบาดใหญ่และอื่นๆ" (Understanding student recruitment: impact of the pandemic and beyond)

อย่างไรก็ตาม นักเรียนหลายคนยอมรับว่า พวกเขารู้สึกวิตกกังวลมากขึ้นว่าโควิด-19 อาจจะกระทบแผนการเรียนที่ตั้งใจไว้

นักเรียน 76% กล่าวว่า พวกเขากังวลว่าจะไม่ได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์ของนักเรียนอย่างเต็มที่ เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยในปัจจุบัน และมากกว่าครึ่งหรือ 58% รู้สึกว่า การจ่ายค่าเทอมเพื่อแลกกับประสบการณ์เรียนออนไลน์นั้นไม่คุ้มค่า นอกจากนี้ นักเรียนโดยเฉพาะในเอเชียแปซิฟิกกว่า 62% มีความกังวลด้านการเงินอย่างเด่นชัด ส่วนในอเมริกาเหนือมีความกังวลในประเด็นดังกล่าวราว 59%

โรฮาน ปาซารี ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Cialfo กล่าวว่า การพิจารณาถึงการศึกษาต่อต่างประเทศนั้นจะไม่ใช่แค่วิชาเอกที่มหาวิทยาลัยเปิดสอนอีกต่อไป แต่จะมีปัจจัยต่างๆ เข้ามาเสริม เช่น สุขภาพและความปลอดภัย ความเหมาะสมกับวัฒนธรรม โอกาสในการจ้างงาน และความสามารถในการให้ทุนการศึกษา ซึ่งจะเข้ามามีความสำคัญต่อการตัดสินใจของเด็กนักเรียนมากขึ้นเรื่อยๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ