วอลมาร์ทสั่งพนง.ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดภายใน 4 ต.ค.นี้ ขณะเดลตาระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 31, 2021 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วอลมาร์ท อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทนายจ้างเอกชนรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ได้สั่งให้พนักงานของบริษัทที่สำนักงานใหญ่และในระดับภูมิภาคเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ภายในวันที่ 4 ต.ค.นี้ เช่นเดียวกับกูเกิลที่ได้ออกคำสั่งดังกล่าวซึ่งอาจจะกำหนดเป็นมาตรฐานสำหรับบริษัทในสหรัฐ ขณะที่ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตายังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

นายดั๊ก แมคมิลลอน ซีอีโอของวอลมาร์ทระบุในบันทึกของบริษัทเมื่อวันศุกร์ (30 ก.ค.) ว่า คำสั่งให้พนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้นครอบคลุมพนักงานด้านการตลาด, พนักงานระดับภูมิภาคและพนักงานที่ปฎิบัติงานตามศูนย์ต่างๆ

นอกจากนี้ วอลมาร์ทยังสั่งให้พนักงานหน้าร้านและตามคลังสินค้ากลับมาใส่หน้ากากอนามัยอีกครั้ง รวมทั้งเพิ่มแรงจูงใจให้พนักงานฉีดวัคซีนด้วยการแจกเงินสดเพิ่มเป็น 150 ดอลลาร์

ด้านบริษัทกูเกิลในเครืออัลฟาเบทเปิดเผยในสัปดาห์นี้ว่า จะกำหนดให้พนักงานที่จะกลับเข้าทำงานในสำนักงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ขณะที่บริษัทแอปเปิล อิงค์ก็ได้เลื่อนการให้พนักงานกลับเข้าสำนักงานไปเป็นเดือนต.ค. และเริ่มเรียกร้องให้พนักงานประจำแอปเปิลสโตร์กลับไปสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้งด้วย


แท็ก กูเกิล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ