CNN ไล่ออกพนักงาน 3 คน หลังฝ่าฝืนคำสั่งไม่ฉีดวัคซีนก่อนกลับเข้าออฟฟิศ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 6, 2021 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว CNN ไล่ออกพนักงาน 3 คนที่ละเมิดนโยบายของบริษัทด้วยการกลับเข้าสำนักงานโดยไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

นายเจฟฟ์ ซัคเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CNN ได้ส่งหนังสือเวียนเพื่อแจ้งให้พนักงานทราบว่ามีการปลดพนักงาน 3 คนออกจากงาน เพื่อเป็นการเตือนให้พนักงานตระหนักว่า ทางบริษัทได้กำหนดให้พนักงานต้องฉีดวัคซีนก่อนกลับเข้าสำนักงานหรือออกไปทำข่าว เนื่องจากพวกเขามีโอกาสที่จะสัมผัสติดต่อกับพนักงานคนอื่นๆ

"ผมขอพูดให้ชัดว่า เรามีนโยบายที่จะไม่อดทนต่อการละเมิดกฎในข้อนี้" นายซัคเคอร์กล่าว

สำนักงานส่วนใหญ่ของ CNN ได้เปิดทำการแล้วในขณะนี้ โดยนายซัคเคอร์กล่าวว่า พนักงานฝ่ายข่าวกว่า 1 ใน 3 ได้กลับเข้าสำนักงานแล้ว และบริษัทใช้ระบบความเชื่อใจเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าพนักงานได้ฉีดวัคซีนแล้ว อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบดังกล่าวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

นายซัคเคอร์กล่าวว่า พนักงานทุกคนที่สำนักงานในแอตแลนตา วอชิงตัน และลอสแอนเจลิส จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ยกเว้นเมื่อรับประทานอาหาร ดื่มน้ำ หรืออยู่ในพื้นที่ส่วนตัวที่มิดชิด และแม้ว่าอยู่ในสำนักงานแห่งอื่นๆ ที่ไม่ได้บังคับว่าต้องสวมหน้ากากอนามัย พนักงานก็ควรจะสวมหน้ากากอนามัยโดยไม่ต้องรู้สึกกังวลกับการตอบโต้หรือการตัดสินจากเพื่อนร่วมงาน

นอกจากนี้ หนังสือเวียนของ CNN ยังระบุด้วยว่า แผนการให้พนักงานทั้งหมดกลับเข้าสำนักงานในวันที่ 7 ก.ย.นี้ จะถูกเลื่อนออกไปจนถึงกลางเดือนต.ค.


แท็ก ข่าว cnn   CNN  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ