"เฟาชี" หนุนแผนกำหนดเด็กฉีดวัคซีนป้องกันโควิดก่อนเข้าเรียนในโรงเรียน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 30, 2021 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาวกล่าวว่า เขาสนับสนุนแผนการที่จะกำหนดให้เด็กที่เข้าเรียนในโรงเรียนต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลตา ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่แพร่กระจายได้ง่าย และส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในสหรัฐยังคงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

"ผมเชื่อว่าการกำหนดให้เด็กที่เข้าเรียนในโรงเรียนต้องฉีดวัคซีนนั้นเป็นความคิดที่ดี" นายแพทย์เฟาชีกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น "เราทำแบบนี้มาตั้งหลายสิบปีแล้ว กับวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ, โรคหัด, โรคหัดเยอรมัน, โรคคางทูม และโรคไวรัสตับอักเสบ"

ขณะนี้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีนั้นไม่อยู่ในกลุ่มที่จะได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่นายแพทย์เฟาชีกล่าวว่า เมื่อถึงช่วงต้นเดือนต.ค. สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) น่าจะมีข้อมูลเพียงพอให้พิจารณาว่า การฉีดวัคซีนให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 12 ปีนั้นมีความปลอดภัยหรือไม่

นายแพทย์เฟาชีคาดว่า มีความเป็นไปได้อย่างมากที่ FDA จะอนุมัติให้ใช้วัคซีนของไฟเซอร์/ไบออนเทคหรือวัคซีนของโมเดอร์นาฉีดให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เพื่อเตรียมรับช่วงเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึง

ขณะนี้โรงเรียนในสหรัฐเปิดเรียนในภาคการศึกษาประจำฤดูใบไม้ร่วง แต่ก็ได้รับผลกระทบอย่างมากจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้น โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ Burbio ระบุว่า โรงเรียนหลายสิบแห่งทั่วสหรัฐต้องประกาศเลื่อนกำหนดการเริ่มปีการศึกษา หรือหยุดการเรียนการสอนมาตั้งแต่การเปิดเทอมในเดือนส.ค.


แท็ก โทน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ